Bạn biết gì về Cây Cọ Dầu? Địa chỉ cung cấp cây giống Đồng Nai chất lượng, uy tín Tuấn Phượng

Cây giống Tuấn Phượng xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới Quý khách hàng đã và đang truy cập website của vườn ươm cây giống Tuấn Phượng

Địa chỉ: 211 tổ 6 Ấp 4, Xã sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai

Bạn biết gì về Cây Cọ Dầu? Địa chỉ cung cấp cây giống Đồng Nai chất lượng, uy tín Tuấn Phượng
Ngày đăng: 23/12/2020 03:55 PM

Cây cọ dầu được biết đến là cây công trình với hình dáng đẹp, không cần tốn nhiều công sức chăm sóc nhưng vẫn cho ra năng suất tốt. Trong vài năm trở lại đây, cây cọ dầu chính thức trở thành cái tên được nhiều bà con lựa chọn nuôi trồng, canh tác, góp phần đem lại nguồn lợi kinh tế cao. Không những vậy tác dụng tuyệt vời của cọ dầu trong công nghiệp còn khiến người ta phải ngỡ ngàng. Mời quý bạn đọc cùng Vườn ươm Tuấn Phượng tìm hiểu những thông tin chi tiết về cây cọ dầu trước khi quyết định tìm mua loại cây giống này nhé!”

 

Khám phá những đặc điểm của cây Cọ dầu

 

Cây xanh nói chung và các loại cây lâm nghiệp, công trình nói riêng vốn luôn là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống, không có cây xanh, Trái đất chỉ như một hành tinh già cằn cỗi, không sự sống. Cuộc sống trở nên trong lành, tươi mát, thoáng đãng hơn khi những loại cây cảnh này xuất hiện taaoj vẻ đẹp mỹ quan cho công trình, sân vườn… Không những thế, giá trị kinh tế từ một số giống cây mang đến nguồn thu nhập cho nhiều hộ dân hiện nay. Cây cọ dầu là một trong những loại cây công trình sở hữu được những công năng, dễ trồng, dễ chăm mà lại mang về năng suất cao nên được đa số bà con ưa chuộng.

 

Cây cọ dầu

Cây cọ dầu mang đến vẻ đẹp cảnh quan cũng như hiệu quả kinh tế cao

 

Cây cọ dầu có tên gọi quen thuộc khác là cây dầu dừa, nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Thuộc loại cây dạng thân gỗ dừa, cột cao. Phần lá cây mọc trực tiếp từ thân cho nên khi rụng xuống thường để lại những vết sẹo lớn trên thân. Chiều cao trung bình của cây cọ dầu khoảng từ  3 – 20m, nếu ươm trồng trong điều kiện khí hậu và môi trường thích hợp, ổn định cây có thể phát triển và cho thân rất cao.

 

Lá cây cọ dầu màu xanh đậm, mọc khá rậm rạp. Bình quân mỗi năm cây cho từ 20 – 30 lá, bẹ cuống mọc nhiều xung quanh thân. Thoạt nhìn, lá cây cọ dầu giống hệt lá dừa tuy nhiên trên lá có chứa gai, lá dài, tán lớn giúp che nắng hiệu quả. Phần hoa mọc thành từng chùm, mỗi chùm hoa bao gồm nhiều bông hoa lớn nhỏ khác nhau, cánh hoa mọc riêng lẻ, không đan xen nhau. Quả hình trứng, thường mọc thành từng chùm lớn, mỗi chùm nặng đến 50kg, ban đầu có màu đỏ khi chín chuyển sang sắc vàng. Phần quả cây cọ dầu chứa nhiều dầu ở lớp vỏ ngoài, chính vì vậy mà cây đem lại hiệu quả kinh tế lớn. Phải mất khoảng từ 5 – 6 tháng quả mới chín và trồng từ 2 – 3 năm là có thể khai thác được rồi.

 

Cây cọ dầu đem lại những công dụng gì?

 

1. Sản xuất dầu ăn

 

công dụng cây cọ dầu

Công dụng của dầu cọ

 

Dầu cọ được chiết xuất từ quả cọ, kết hợp cùng dầu nành tạo thành nguyên liệu chính trong sản xuất dầu ăn. Dầu và các sản phẩm từ dầu cọ có khả năng chịu được nhiệt, chống oxy hóa tốt. Chính vì vậy đây được xem là nguồn nguyên liệu lý tưởng trong việc sản xuất hỗn hợp dầu chiên an toàn.

 

2. Làm mỹ phẩm

 

Dầu cọ được ứng dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, mỹ phẩm, nhiên liệu sinh học…  Các nhà khoa học đã chứng minh được dầu cọ đỏ (dầu thô chưa qua xử lý) mang lại cho cơ thể những tác dụng rất tốt nhờ các loại acid béo có trong dầu. Trong dầu cọ chứa khá nhiều vitamin A, cao gấp 15 lần so với cà rốt, giúp dưỡng ẩm, chống nhăn, giữ ẩm, đẩy mạnh quá trình sản xuất melanin, chống lại tác hại của tia cực tím lên da và hạn chế quá trình lão hóa.

 

3. Làm dầu gội đầu

 

Hiện nay các sản phẩm dầu gội chiết xuất từ dầu cọ đang được nhiều khách hàng ưa chuộng, bởi không chứa silicone, nhựa than… bên cạnh đó còn có tác dụng chăm sóc, làm tóc bóng mượt, bồng bềnh. Dầu cọ cũng được sử dụng như thuốc ủ tóc, giúp phục hồi tóc bị khô, gãy rụng. Có thể nói, cây dầu cọ có ý nghĩa rất lớn trong việc sản xuất mỹ phẩm làm đẹp hiện nay.

 

Vườn ươm Tuấn Phượng – Địa chỉ cung cấp cây giống Đồng Nai chất lượng, giá cả cạnh tranh

 

Cây giống Tuấn Phượng

Cây giống Tuấn Phượng - Địa chỉ cung cấp giống cây chất lượng, uy tín, giá tốt tại Đồng Nai

 

Vườn ươm Tuấn Phượng là một trong những vườn ươm cây giống Đồng Nai chất lượng, uy tín, đa dạng các loại cây công trình lẫn cây lâm nghiệp. Chúng tôi cung cấp cho nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc khu vực miền Nam và cả nước những mẫu cây giống chất lượng, đạt chuẩn. Đặc biệt, nếu quý khách đang tìm kiếm địa chỉ bán cây cọ dầu giống cho năng suất cao, đừng ngần ngại tìm đến ngay Vườn ươm Tuấn Phượng để được tư vấn, hỗ trợ một cách đầy đủ, nhiệt tình nhất giúp quý bà con nuôi trồng cho hiệu quả kinh tế. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở cây giống Đồng Nai Tuấn Phượng tự hào mang đến tận tay quý bà con nguồn sản phẩm uy tín cho mùa vụ bội thu với mức giá thành cạnh tranh nhất. Liên hệ Hotline: 0968 777 192 - 0906 378 139 (M.Tuấn) để biết thêm thông tin chi tiết và tham khảo nhiều giống cây khác tại website: www.caygiongtuanphuong.com.

 

VƯỜN ƯƠM TUẤN PHƯỢNG

Địa chỉ         : 211 tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, H.Trảng Bom, Đồng Nai
Điện Thoại: 0968 777 192 - 0906 378 139 (M.Tuấn)
Email          : vuonuomtuanphuong@gmail.com
Website     :caygiongtuanphuong.com

logo-5181.png

Cây Giống Miền Nam

Cây Giống Miền Nam