Tin tức

Cây giống Tuấn Phượng xin gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới Quý khách hàng đã và đang truy cập website của vườn ươm cây giống Tuấn Phượng

Địa chỉ: 211 tổ 6 Ấp 4, Xã sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai

Tin tức
25/4/2020 giao 6000 cây sưa đỏ đi bình phước

25/4/2020 giao 6000 cây sưa đỏ đi bình phước

Ngày đăng: 30/04/2020 08:33 AM

Cây sưa giống, cây huỳnh đàn Cây sưa đỏ là một loài cây quý được trồng nhiều ở Việt Nam. Gỗ sưa đỏ mang lại giá trị kinh tế cao và được rất nhiều người ưa chuộng Cây sưa hay còn gọi Trắc Thối, là một loài cây thân gỗ thuộc họ Đậu. Ở Việt Nam, có hai loại sưa là cây sưa đỏ và cây sưa trắng. Cây sưa đỏ cho giá trị kinh tế cao hơn cây sưa trắng. Sưa có tán thưa, hoa trắng và thơm, có thể được trồng làm cây cảnh quan đường phố Gỗ sưa cho mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng kiểu hương trầm. Khi đốt tàn có màu trắng đục, mùi thối khó chịu nên được gọi là Trắc Thối. Người ta chỉ dùng phần gỗ lõi của cây sưa vì nó cho giá trị kinh tế cao hơn gỗ giác. Gỗ sưa thớ mịn, vân gỗ đẹp. Thời phong kiến vua chúa dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất trong cung đình vì nó vừa là hương liệu lại vừa là dược liệu. Ngày nay, gỗ sưa vẫn được nhiều người tin dùng bởi độ thẩm mĩ và tính chắc chắn của nó.
1/7/2020 giao 2000 sao đen về phú giáo bình dương

1/7/2020 giao 2000 sao đen về phú giáo bình dương

Ngày đăng: 01/07/2020 07:12 PM

Đặc điểm sinh học cây sao đen Cây Sao đen sinh trưởng thuận lợi ở các khu vực nhiệt đới ẩm có 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Các vùng phân bố tự nhiên của sao đen thường có nhiệt độ trung bình năm khoảng 24-250C; lượng mưa 1.800-2.000mm/năm. Cây mọc trong các kiểu rừng kín thường xanh, ở độ cao dưới 700m so với mặt biển. Cây cũng gặp tại các khu rừng khộp, nhưng kích thước nhỏ hơn so với khi phân bố trong rừng thường xanh. Cây có tính quần thụ cao, nên thường chiếm ưu thế trong các rừng nguyên sinh. Hiện nay, do bị khai thác rất mạnh nên chỉ gặp sao đen mọc rải rác hay chỉ từng đám nhỏ, hỗn giao với các loài cây họ Dầu hay họ Đậu khác tạo thành kiểu rừng ưu thế cây họ Dầu + họ Đậu nổi tiếng trong vùng Đông Nam Bộ. Cây ưa đất ẩm, sâu dày; thích hợp nhất là đất phù sa cổ và sét pha cát của vùng Đông Nam Bộ. Cây cũng phát triển rất tốt trên đất đỏ bazan sâu, dày, tốt và ẩm mát với độ pH 4,5-5,0. Khi non, sao đen là cây chịu bóng. Đến giai đoạn sau 3-4 năm tuổi, sao đen hoàn toàn là cây ưa sáng, nên luôn luôn chiếm tầng cao nhất của rừng.Tái sinh tự nhiên tốt ở các khu rừng có độ tàn che nhẹ. Khi đưa ra trồng ở các tỉnh miền Bắc, cây Sao đen phát triển bình thường về chiều cao và đường kính. Nhưng thường không ra hoa kết quả hàng năm, vì khi cây ra hoa thường gặp các đợt gió mùa Đông- Bắc rét đậm, nên toàn bộ hoa bị rụng đi. Sao đen ra hoa tháng 2-3, mùa quả tháng 4-7. Công dụng cây sao đen Thành phần hoá học cây sao đen: Sao đen trồng lâu năm sẽ cho chai cục. Có khi thu được 10-20kg chai cục trên một cây sao mọc ở rừng tự nhiên. Thoạt đầu nhựa chảy ra từ các vết thương, sau đặc lại. Nhựa sao đen có các chỉ số: điểm chảy 1150, chỉ số xà phòng 37,1; chỉ số acid 31,5 và hàm lượng tro 0,56%. Sao đen cũng là cây cung cấp tanin:vỏ chứa 15%, lá chứa 11% và gỗ chứa Công dụng cây sao đen: Nhựa sao đen được dùng làm véc ni, công nghiệp sơn và để xảm thuyền. Do có nhiều tanin (15%) nên vỏ sao đen được dùng làm thuốc: Chữa đau răng, viêm lợi, áp xe, làm răng bền… ỞẤn Độ nhựa cây được dùng làm thuốc cầm máu. Một số nơi ở Việt Nam, đã dùng vỏ sao đen ăn trầu thay vỏ chay. Sao đen được khai thác chủ yếu để lấy gỗ. Gỗ sao màu vàng nhạt, hơi xám, dác có màu sáng hơn; thuộc loại gỗ quí, không mối mọt thường dùng trong xây dựng, đóng đồ đạc, làm sàn nhà, tà vẹt, đóng toa xe, tàu đi biển. Gỗ sao đen được ngư dân miền Tây Nam Bộ rất ưa chuộng. Đây là nguyên liệu dùng để đóng tàu, thuyền, phà qua sông… Cây sao đen có kích thước lớn cao, to, tán đẹp nên rất thích hợp để trồng làm cây đường phố, quanh các công trình lớn.
1/4/2020 giao 2200 bàng đài loan 1m5 về hà nội

1/4/2020 giao 2200 bàng đài loan 1m5 về hà nội

Ngày đăng: 02/04/2020 10:51 AM

Cây giống bàng đài loan cao 1m5 1m8 Tên thường gọi: bàng đài loan giống Tên khoa học: Terminalia mantaly (Bucida molineti I, Terminalia molineti) Họ thực vật: Combretaceae (Bàng) Chiều cao tại vườn: 1m5 , 2m – Đường kính gốc: đk 2cm 15cm Công dụng: bàng đài loan là cây tạo bóng mát trên đường phố, các công viên, khu ở, tăng mảng xanh, cải tạo bầu không khí xung quanh. Cây có tán lá đẹp, xếp tầng, mang lại nét hiện đại và xanh mát cho các tuyến đường, cho cảnh quan đô thị. Thân: Bàng Đài Loan là loại cây thân gỗ nhỏ, cây có thể cao từ 10-20 m. Cây có cành thẳng, mọc vòng nhếch lên trên, tạo thành từng tầng Lá: Lá đơn nhỏ, bóng nhẵn, mép nguyên, có màu xanh non, nhỏ li ti trong rất đẹp mắt. Hoa: Hoa của Bàng Đài Loan nhỏ li ti trông giống như hoa nhãn, có màu trắng hơi xanh, mọc thành chùm thẳng đứng trên cùng một cuống. Quả: Sau khi hoa tàn cây sẽ đậu những quả nhỏ, có hình bầu dục, lúc còn nhỏ có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu vàng cam.
29/11/ 2019 giao 300 cây lim sẹt đường kính 8, 9  về bến tre

29/11/ 2019 giao 300 cây lim sẹt đường kính 8, 9 về bến tre

Ngày đăng: 03/12/2019 05:27 PM

Cây lim sẹt cây công trình, đường kính 8 , 9 cm Chiều cao từ 3m5 tới 4m Cây lim set có têm gọi phổ thông khác là cây Lim xẹt, cây Muồng kim phượng, cây Phượng hoàng. Có tên khoa học là Peltophorum pterocarpum ( DC ) Back, tên tiếng Anh là Rusty-Shield tree, Yellow flame tree, Yellow Poinciana thuộc họ Fabaceae ( họ Đậu ).